วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

What is สาวหูแมว?

หูแมว คือ อุปกรณ์รูปแบบหนึ่งที่ทำให้สาวสวยน่ารัก มีความโมเอะมากขึ้น Up แบบ 500% จะเห็นได้จาก โดจินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวชายฉะกัน หญิงกับฉิ่งฉับ หรือ แบบปกติ ต้องมีหูแมว โผล่มาให้เห็นเสมอ

แม้แต่ การ์ตูน ปัญญาอ่อนเรื่อง พ่อบ้านOจันบาน พระเอกก็ถูกจับใส่หูแมวและ ชุดเมทสุดฮิต จนกลายเป็นขวัญใจ สาวๆ และชายหนุ่ม(ใหญ่) ในบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ อย่างยิ่งหากเอาทุกอย่างมารวม อาทิ หูแมว แว่น ชุดกระลาสี แต่ด้านในใส่ชุดว่ายน้ำ มีหาง นั่นคือการรวมร่างสุดยอด เป็นความใฝนของชาย ชาวโอตาคุ ที่ชื่นชอบ หูแมว โลลิค่อน

อ้าิงจาก ไร้สาระนุกรมhttp://th.uncyclopedia.info/wiki/%E0%B8%AB%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A7

หูแมวที่อยู่บนหัว กับหางแมวที่อยู่บั้นท้าย ของสาวหูแมว คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความน่ารัก ที่ปรากฎและแสดงออกในรูปแบบแมวเหมียว ที่มีความน่ารัก ความน่าเอ็นดู ขี้อ้อน และ ความน่าซุกซน ที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ใน สาวหูแมว

สาวหูแมวนั้น มีต้นแบบมาจากแมวทั่ว ๆ ไปที่เป็นสัตว์เลี้ยง โดยการนำลักษณะเด่นของแมว คือ หู และ หาง มาต่อเติมในรูปร่างของมนุษย์ที่เป็นผู้หญิง และเพิ่มเติมลักษณะนิสัยที่เหมือนแมว คือ ซุกซน ขี้อ้อน ลงไป จนเกิดเป็นสาวหูมวขึ้นบางครั้งอาจจะเพิ่มเขี้ยวลงไป เพื่อเน้นนิสัยที่ซุกซน สาวหูแมวแต่ละคนนั้น จะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไป ตามลักษณะเด่นที่มากน้อยไม่เท่ากัน เช่น ถ้าซุกซน มากกว่า ก็จะเป็นสาวหัวดื้อ มีนิสัยซุกซน และ มีอารมณ์ที่ร่าเริง เป็นต้น หรือ หาก มีนิสัยที่ขี้อ้อนมากกว่า อาจจะเป็นสาวที่ขี้อ้อน นิสัยเหมือนน้องสาวที่ติดพี่ชาย ดูเป็นคนเรียบร้อย เป็นต้น กริยาท่าทางของสาวน้อยหูแมวในบางครั้ง จะมีลักษณะที่เหมือนแมว อย่างเช่น การนั่ง การกวักมือ เป็นต้น ในการพูด ทุกครั้ง มักจะมีหางเสียง “~เนี้ยว” ซึ่งเป็นเสียงแมวร้อง หากสาวหูแมวเจอสิ่งที่ล่อใจ เช่น ปลา ต้นดอกหญ้า หรือ สิ่งที่แกว่งไปมา มักจะตะครุบสิ่งนั้น เหมือนแมวจริง ๆ และบางครั้ง อาจจะกลายร่างเป็นแมวจริง ๆ ลักษณะและนิสัยของแมวที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จึงทำให้สาวหูแมวมีบทบาทที่เด่นในการ์ตูน หลายๆ เรื่อง ที่มีความนิยม เช่น อิจิโงะ ใน โตเกียวเหมียวเหมียว อาสึเนี้ยน ใน K-ON เป็นต้น

สาวหูแมวนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องที่จะอยู่ในการ์ตูน มีหูมีหาง หรือ ต้องคอสเพลย์เหมือนสาวหูแมว การเป็นสาวหูแมวของคนเรานั้นไม่จำเป็นต้อง ซุกซน ต้องขี้อ้อน เสมอไป สาวหูแมวนั้นมีอยู่ในใจทุกคน เพียงแต่ว่าเราเองนั้นจะปลุกมันให้ตื่นขึ้นมาได้หรือไม่ หากสาวหูแมวของเราตื่นอยู่ตลอดเวลา เราจะมีความสนุกสนาน ซุกซนบ้าง ดูเรียบร้อยบ้าง ไปตามแต่ละช่วง จังหวะของชีวิตอย่างมีความสุข ต่อตนเองและผู้อื่น ทุกคนย่อมมีสาวหูแมวไว้ประดับดวงใจไว้ไม่น้อยก็มาก

อ้างอิงจาก http://benzyaa.wordpress.com/2009/10/25/nekomimi/

ตามนั้นแหละคับ หูแมว สุดยอดดดดดดดด!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น